วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

บทที่ 8 part1 E-marketing




E-Marketing ย่อมาจากคําว่า Electronic Marketing หรือเรียกว่า “การตลาดอิเล็กทรอนิกส์” หมายถึงการดําเนินกิจกรรมทางการตลาดโดยใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ตางๆ ที่ทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งาน เข้ามาเป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือพีดีเอ ที่ถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกนด้วยอินเทอร์เน็ต มาผสมผสานกับวิธีการทางการตลาด การดําเนินกิจกรรมทางการตลาด อย่างลงตัวกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เพื่อบรรลุจุดมุ่งหมายขององค์กรอย่างแท้จริง
วัตถุประสงค์ของโครงสร้างการทํา  E-marketing Plan 
1. Cost reduction and value chain efficiencies
2. Revenue generation
3. Channel partnership
4. Communications and branding

The e-marketing plan in the context of other plans

Distinguishing between e-marketing, e-business LOGO and e-commerce


ข้อดีของ E-Marketing เมื่อเทียบกับสื่ออื่น
1. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 800 ล้านคน 225 ประเทศ 104 ภาษา
2. สามารถวัดผลได้แม่นยํากว่าสื่ออื่น
3. ราคาลงโฆษณาถูกกว่าเมื่อเทียบกับสื่ออื่น
4. จํานวนผู้ใช้สื่อนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
5. คุณภาพของผู้ใช้มีมากกว่าสื่ออื่น
Click and Click เป็นการให้บริการบนอินเทอร์เน็ตอยางเดียว ไม่มีธุรกิจในโลกจริง

Click and Mortar เป็นรูปแบบที่มีธุรกิจจริง (Real) อยู่แล้วแต่ขยายมาทําในอินเทอร์เน็ต
เปรียบเทียบกันระหว่าง 2 โมเดล

Click & Click

 ข้อดี                                                          
1. ต้นทุนต่ำใช้คนน้อย  (คนเดียวก็ทําได้)
2. เริมต้นได้ง่าย
3. เปิดกว้างมากกว่า
4.ไม่ต้องมีความชำนาญมาก ก็เริ่ มทําได้

ข้อเสีย
1. ขาดความชำนาญ 
2. สร้างฐานลูกค้าใหม่
3. รองรับลูกค้า Online ได้อย่างเดียว
4. ความน่าเชื่อถือน้อย

Click & Mortar

ข้อดี
1. มีความเชี่ยวชาญ 
2. มีลูกค้าอยู่แล้ว
3. น่าเชื่อถือ
4. รองรับลูกค้าได้ online และ Offline

ข้อเสีย
1. ต้นทุนสูง ใช้คนมาก
2. ใช้เวลาในการจัดทํา
3. การทํางานต้องยึดติดกับบริษัท

การเริ่มต้นการตลาดออนไลน์


1.กาหนดเป้าหมาย
2.ศึกษาคู่แข่ง
3.สร้างพันธมิตร
4.ติดตั้งอุปกรณ์ที่จําเป็ น
5.ดูแลและปรับปรุงเว็บไซต์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น